นาฬิกาก๊อป
นาฬิกาก๊อป

หมวดหมู่สินค้า

ช่องทางติดต่อ

QRcodeline

นาฬิกาก๊อปชนิดไหนเหมาะกับเรา หรือเราควรซื้อนาฬิกาก๊อปเกรดแค่ไหน ?

ทางเรามีความประสงค์ที่จะให้คุณลูกค้าทุกท่าน ได้เข้าใจว่านาฬิกาเกรดแค่ไหนที่เหมาะกับเราที่สุด..

 

ทางเราต้องแจ้งในคุณลูกค้าทุกท่านทราบว่า นาฬิกาก๊อปนั้นหลักๆ จะมีอยู่ 2ประเภทหลักๆด้วยกัน นั้นก็คือ นาฬิกาธรรมดา (AA) และงานสวิส(AAA) ซึ่งงานทั้ง 2ประเภทจะค่อนข้างแตกต่างกัน โดยสิ้นเชิง แล้วมีจุดประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน

 

นาฬิกาธรรมดา(AA) จะถูกแบ่งเป็น2ประเภท ที่ประเภทเรียกว่า นาฬิกา(CC) เป็นาฬิกาเกรดธรรมดา(AA)นั้นเป็นนาฬิกาที่แค่พอใช้ได้ เน้นภายนอกอย่างเดียว หรือบางคนที่เรียกว่าเกรด Hi-end ที่เน้นการใส่โชว์ที่ข้อมือเป็นหลัก ไม่เน้นวัสถุที่ใช้ หรือน้ำหนัก และการเปิดฝาหลัง เช่น สายจะเป็นสแตนเลสสติล 316L เกือบทุกรุ่นทุกยี้ห้อ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ที่คุณลูกค้าควรคำนึงถึงก็คือ เครื่องภายในนาฬิกานั้นจะเป็นเครื่องจีนสำเร็จรูป ซึ่งจริงๆแล้ว มันไม่ได้แย่ทุกเรือน แต่เนื่องจากต้นทุนการผลิตเครื่องชนิดนี้ค่อนข้างที่จะถูก ระยะเวลาการใช้งานอาจจะไม่ได้สูงนานมากนัก

 

*เกรดธรรมดา(AA) หรือ Hi-end เหมาะสำหรับ
-คนที่เน้นใช้งานแค่ภายนอกเป็นหลัก ไม่เน้นเปิดฝาหลังโชว์เครื่องภายใน
-ไว้ใส่ออกงานหรือสังสรรค์ งานลุยๆ ที่ไม่จำเป็นต้องถนอมนาฬิกา
-เป็นคนที่ชอบสะสมนาฬิกา และอยากมีครอบครองได้หลายๆเรือน
-งบประมาณ 3500-6500 บาท

 

*งานธรรมดา(CC) เป็นนาฬิกาเกรดที่เหนือกว่าธรรมดา(AA) แต่ไม่ถึงงานสวิส(AAA) เนื่องจากภายนอกจะวัสถุเดียวกันกันงานสวิส(AAA) Body Swiss แต่ภายในเป็นเครื่องธรรมดา ซึ่งจะเป็นงานที่ทำได้ใกล้เคียงกับงานสวิสที่สุด ซึ่งจะมีเพียงทำมาแค่เฉพาะบางรุ่นนั้น ซึ่งบางคนมักจะเรียกว่า Mirror Swiss

 

นาฬิกาสวิส(AAA) จะเป็นนาฬิกาที่ทำเหมือนแท้ของจริงมากที่สุด Genuine1:1 หรืองานหนึ่งต่อหนึ่ง ซึ่งเกรดสวิสมีข้อได้เปรียบอยู่มาก ทั้งในส่วนของภายนอกและภายใน ภายนอกเกรดสวิสนั้นจะทำรายละเอียดให้ออกมาได้ค่อนข้างละเอียด หน้าปัด, Marking, สีพราพน้ำ, และอื่นๆ
ส่วนภานในของเครื่องนั้น ทุกอย่างจะเป็นโคลงนิ่งเหมือนเครื่องของแท้ บวกกับการเดินของเข็มนาฬิกา จะเดินเร็วกว่าลื่นกว่า ทำให้รู้สึกว่าได้ใส่เหมือนของแท้จริงๆ

 

เกรดสวิส(AAA) เหมาะสำหรับ
-คนที่เน้นใช้งานทั้งภายนอกและภายในของนาฬิกา
-ชอบความเหมือนจริง เนื่องจากเจ้าตัวใส่ของแท้อยู่แล้ว
-มีลบประมาณค่อนข้างสูงในการซื้อ
-งบประมาณ 10,000-25,000 บาท

 

*งานสวิส(5A) เป็นงานที่เหนือกว่างานสวิส(AAA)เล็กน้อย ที่ทำออกเพียงน้อยรุ่นมากๆ ที่บางคนเรียกว่า Top Swiss เป็นงานคุณภาพมากๆ หลุดมาเพียงไม่กีรุ่น แม้ราคาจะแรง แต่ของก็ไม่เคยพอซะที เนื่องจากของเข้ามาน้อยมากๆครับ

 

(นาฬิกาเกรดสวิส จะมีหลายโรงงานที่ทำออกมา แต่ล่ะโรงงานนั้นจะเก่งแต่ล่ะยี้ห้อไม่เหมือนกัน คุณลูกค้าสามารถสอบถามทางเราเพื่อขอคำแนะนำได้ครับ)

 


27 ตุลาคม 2022